เคล็ดไม่ลับสำหรับปาร์ตี้ “คัพเค้ก”

Standard

ขึ้นชื่อว่า “เค้ก” มีหรือสาวๆ จะไม่ชอบ เพราะส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงมักหลงใหลในรสชาติของเจ้าขนมหวานชนิดนี้

โดยเฉพาะคัพเค้กที่หาทานง่าย ซ้ำยังทำได้ไม่ยาก เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่เพิ่งเริ่มหัดทำขนม และยังเป็นของหวานที่เข้ากับปาร์ตี้สุดๆ

…ในวันว่างลองชวนเพื่อนฝูงมาสังสรรค์ พร้อมทำขนมเองกันเล่นสนุกๆ ก็ดีนะ

คิดได้แล้วล่ะก็ลงมือกันเลย…แต่เอ๊ะ แล้วจะทำอย่างไรให้คัพเค้กที่ทำเองเอร็ดอร่อยเหมือนซื้อตามร้าน เพื่อทำให้งานเลี้ยงเล็กๆ ของเราสนุกและเป็นที่จดจำ

ไม่ต้องห่วง OpenRice มีเคล็ดลับมาฝาก…

หลังจากสืบเสาะจนได้สูตรที่ถูกใจและลงมือทำแล้ว ต้องคำนึงถึงเนื้อคัพเค้กด้วย โดยเนื้อเค้กที่ดีและได้รับความนิยมมักจะเป็นเนื้อสปันจ์ คือเนื้อเค้กเหนียวจับตัวกันแน่นออกหยาบและมีรูพรุนเพื่อเพิ่มรสสัมผัสในปาก มีเคล็ดลับที่จะช่วยให้เนื้อคัพเค้กไม่หยาบจนเกินไป ด้วยการเติมครีมคัสตาร์ดลงไปนิดหน่อยก็จะช่วยให้คัพเค้กของเรานุ่มขึ้นได้

มาต่อกันที่รูปทรงของคัพเค้ก แต่ละคนก็มีความชอบและต้องการตกแต่ง ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นอุณหภูมิการอบจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากอยากให้เค้กพองกลมเต็มถ้วยนูนเป็นรูปโดมแล้วล่ะก็ ให้เพิ่มอุณหภูมิสักนิดหน่อยขณะอบ แต่ถ้าต้องการเนื้อเค้กที่เรียบแบนเพียงลดอุณหภูมิลงราว 25-35 องศาเซลเซียส เท่านี้ก็สามารถสร้างสรรค์รูปทรงที่ต่างไปได้ง่ายๆ

ถึงขั้นตอนตกแต่งกันบ้าง เหยาะเกลือประมาณ 1 หยิบมือผสมกับไอซิ่งหรือครีมที่ใช้บีบลงบนคัพเค้ก ก่อนจะนำมาตกแต่ง เพราะความเค็มของเกลือช่วยทำให้ของหวานรสชาติกลมกล่อมมากขึ้น แล้วลองใส่สีผสมอาหารแบบเจลลงไปในตัวครีมแต่งหน้าเค้ก เพราะสีแบบเจลจะเข้มข้นกว่า ช่วยเพิ่มสีสันให้คัพเค้กน่าหม่ำขึ้นเยอะ

แต่การบีบครีมไอซิ่งให้สวยงามนี่สิ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้คัพเค้กของเราสวยงามนั้น ลองเลือกใช้แท่นหมุนเค้กหรือที่เรียกว่า ฐานรองแต่งเค้ก มาเป็นตัวช่วย เพียงใช้มือข้างหนึ่งหมุนแท่นเบาๆ ขณะบีบเนื้อครีมออกมา จะช่วยให้ตกแต่งได้ง่ายยิ่งขึ้นมากเลยนะ

แล้วอย่าลืมเพิ่มความสนุกด้วยหัวบีบครีมรูปแบบต่างๆ

เพื่อเพิ่มความสนุกในงานเลี้ยงอีกเสต็ปแนะนำให้นำของตกแต่งหน้าเค้กมาวางเรียงกัน ให้แขกในงานได้ออกแบบคัพเค้กแสนเก๋ของตัวเอง

แค่นี้ก็เปลี่ยนปาร์ตี้เดิมๆ ให้สนุกขึ้นมาได้ ด้วยคัพเค้กแสนอร่อย

เครดิตภาพ : videojug, hubpages, cakejournal mywedding , glorioustreats, tastespotting และ theberry

Leave a comment